[Android] Chương 1.4: Layout position, Size, Padding, Margin


Layout position
View giống như một hình chữ nhật. Vị trí của View được xác định với một cặp tọa độ left, top và hai kích thước rộng, dài. Đơn vị để xác định vị trí và kích thước là pixel.
Bạn có thể xác định vị trí của View bằng cách gọi hàm getLeft() và getTop(). Chúng sẽ lần lượt trả về vị trí left và top so với phần tử cha chứa View đó. Khi getLeft() trả về 20, điều này có nghĩa vị trí của View nằm cách 20px so với biên trái của phần tử cha. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng hàm getRight(), getBottom() để tránh những phép tính không cần thiết. Ví dụ khi bạn gọi getRight() cũng giống như làm phép tính : getLeft() + getWidth().
Size, Padding, Margin
Size của View được thể hiện với chiều rộng và dài. Thực tế một View có 2 cặp giá trị chiều rộng và chiều dài.
Cặp thứ nhất được biết đến như measured width và measured height. Nó định nghĩa độ lớn kích thước của View so với phần tử cha. Bạn có thể lấy giá trị đó bằng cách gọi hàm getMeasuredWidth() và getMeasuredHeight().
Cặp thứ hai chính là chiều rộng và dài thực tế của View được hiển thị trên màn hình. Giá trị tương ứng được trả về nếu bạn gọi getWidth() và getHeight().
Padding chính là khoảng cách giữa nội dung và các cạnh (left, top, right, bottom) của View. Sử dụng phương thức set(int, int, int, int) thể thiết lập các giá trị cho padding và truy vấn bằng cách gọi các hàm getPaddingLeft(), getPaddingTop(), getPaddingRight(), getPaddingBottom().
Mỗi View có thể định nghĩa giá trị padding, nhưng nó không cung cấp bất kì hỗ trợ nào với margin. Tuy nhiên View Groups thì có.